รถสวย รถซิ่ง วิ่งทำกิน กับวิธีดูแลรถที่จะขาดตกบกพร่องไปไม่ได้เลยจริง ๆ เมื่อถึงเวลาแล้วก็ต้องดูแลรักษา

รถสวย รถซิ่ง วิ่งทำกิน

รถสวย รถซิ่ง วิ่งทำกิน กับวิธีดูแลรถซิ่ง ให้ดูดีตลอดเวลา สมกับราคาอุปกรณ์แต่ละชิ้นที่ทำมา

รถสวย รถซิ่ง วิ่งทำกิน สำหรับคนที่ชื่นชอบ การแต่งรถ ไม่ว่าจะแต่งเพื่อความสวยงาม หรือแต่งซิ่ง ทุกคนจะรู้ดีกันเลยว่า อุปกรณ์แต่ละอย่าง ในการแต่งรถ ไม่ใช่ว่าจะมีราคาถูก อุปกรณ์แต่ละชิ้น ส่วนใหญ่แล้ว มีราคาหลายร้อยขึ้นไป หรือหากเป็นชิ้นใหญ่ ก็ต้องมีหลักพันขึ้นไป จนถึงหลักแสนกันเลยทีเดียว ดังนั้นรถแต่งบางคัน อาจจะมีมูลค่าของแต่ง ที่มากกว่าราคารถเลยด้วยซ้ำไป การดูแลรักษา จึงต้องให้ความสำคัญ มากกว่ารถทั่วไปอย่างแน่นอน ดังนั้นสำหรับ เว็บเกี่ยวกับรถ วันนี้

เราจะพาทุกคนมารู้จักกับ วิธีดูแลรถ กันว่ารถแต่งนั้น ควรดูแลอย่างไร จึงจะทำให้มันสวยงามได้อยู่เสมอ สมกับเงินที่ลงทุน ในการแต่งลงไปนั้นเอง ขึ้นชื่อว่ารถแล้ว ไม่ว่าจะเป็นรถประเภทไหน เราก็ต้องดูแลรักษาให้อยู่กับเรานานที่สุด เพราะคนที่รักรถจริง ๆ มักจะมองว่าเรื่องการดูแลรถ เป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นอย่างมาก

ทั้งภายในและภายนอก ต่างต้องดูแล และให้ความสำคัญเท่า ๆ กัน ดังนั้นใครที่มีความรู้และเทคนิค ในการดูแลรถอยู่แล้วละก็ ต้องขอชื่นชม ในส่วนของการให้ความใส่ใจ ในส่วนนี้ด้วยนะคะ ส่วนใครที่เป็นมือใหม่ หรือมีรถมานานแล้ว แต่ยังไม่มีความรู้ ในส่วนของการดูแลรักษารถ ตามเรามาทางนี้ค่ะ เรามีข้อมูลดี ๆ มานำเสนอค่ะ

ส่วนของรถยนต์ ที่ควรได้รับการดูแลอยู่เสมอ

การเช็คเครื่องยนต์

สำหรับคนรักรถ ไม่ว่ารถคุณจะแต่ง หรือไม่ได้แต่งก็ตาม สิ่งที่คุณอยากทำให้รถคุณอยู่เสมอ ก็คือการทำให้รถดูใหม่ อยู่ตลอดเวลา เพราะคงไม่ค่อยมีใคร ที่จะยอมรับกับสภาพรถ ที่สกปรกหรือเก่ากันอย่างแน่นอน และส่วนที่เราต้องให้ความสนใจ และดูแลอยู่เสมอ สำหรับการใช้งานรถยนต์ก็คือ การตรวจเช็คส่วนต่าง ๆ ภายในเครื่องรถยนต์

ตามระยะเวลาที่กำหนด เพราะถึงแม้ว่าเครื่อง จะเป็นส่วนที่อยู่ภายใน แต่มันก็เป็นหัวใจหลักของรถยนต์ หาก การเช็คเครื่องยนต์ ได้รับการดูแลอยู่เสมอ รถก็จะใช้งานไปได้แบบยาว ๆ นั้นเอง และในส่วนของการดูแลภายนอกรถ ที่เรานั้นอยากแนะนำ มีดังนี้ค่ะ

  • ล้างรถ

ล้างรถ

สำหรับ การล้างรถ ควรล้างอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง โดยการล้างแต่ละครั้งนั้น ก็เพื่อกำจัดคราบสกปรก ที่เกาะติดอยู่ตามส่วนต่าง ๆ ของรถเรานั้นเอง และหากทำความสะอาด ทั้งภายในและภายนอกรถ ได้เสมอทุกเดือน รถของเรา ก็จะดูใหม่อยู่ตลอดเวลา อีกทั้งยังดูสะอาดสะอ้านเสมอ อีกด้วยนั้นเองค่ะ

ซึ่งหากไม่มีเวลาที่จะล้างเอง แนะนำให้เข้าร้านล้าง เพราะจะล้างออกมาได้ดี ทั้งภายนอกภายใน คุ้มค่ากับค่าบริการอย่างแน่นอน แต่ก็พยายามมองหาร้านที่มีชื่อเสียง และได้รับความนิยมด้วย ไม่ใช่ว่าร้านไหนก็ได้ เพราะอาจจะต้องผิดหวัง หากเลือกร้านไม่ดีนั้นเอง สำหรับใครที่ไม่มีเวลา ก็ต้องพึ่งร้านอย่างเดียว

แต่ถ้าใครมีเวลาว่างมากพอ และอยากล้างรถด้วยตัวเอง เราขอแนะนำล้างรถอย่างถูกวิธี เตรียมให้พร้อมทั้งอุปกรณ์และเครื่องมือต่าง ๆ ถ้าใครที่คิดว่าการล้างรถนั้นเสียเวลามากพอสมควร หมดปัญหานี้ไปเลยค่ะ เพราะด้วยความทันสมัยในตอนนี้ มีอุปกรณ์ล้างรถที่อำนวยความสะดวกให้กับเราได้ โดยสามารถหาซื้ออุปกรณ์เหล่านั้นได้เว็บไซต์ออนไลน์ อย่าง Lazada และ Shopee กันได้เลยค่ะ แล้วคุณจะรู้ว่า การล้างรถให้เหมือนใหม่นั้น ทำได้อย่างไร ?

  • เคลือบเงารถ

เคลือบเงารถ

สำหรับ การเคลือบเงารถ เป็นวิธีการดูแลสีรถ ให้สวยเหมือนใหม่อยู่เสมอ อีกทั้งยังช่วยลดการขีดข่วนของรถ ได้เป็นอย่างดี เป็นวิธีที่คนรักรถส่วนใหญ่ ทำกันอยู่เสมออย่างน้อย 2 ครั้งต่อปี ซึ่งแม้ว่าราคาในการเคลือบแต่ละที่ อาจจะดูแรงไปหน่อย แต่หากรักษาความสวยงาม และความใหม่ของรถเราได้เป็นปี ๆ

แนะนำว่าควรทำ แต่หากสู้เรื่องราคาไม่ไหว ถ้าสูงไป ลองเปรียบเทียบราคาในหลาย ๆ ที่เพราะเชื่อว่า ต้องมีร้านที่ราคาไม่แรง ไปเปิดให้บริการอยู่ในปัจจุบัน อย่างแน่นอน แต่ก่อนตัดสินใจ เลือกร้านไหน อย่าลืมหาดูรีวิว เกี่ยวกับร้านไว้ด้วยนะคะ เพราะเรื่องรถเราต้องใส่ใจเป็นพิเศษ บางคนอาจจะสงสัยว่า

การเคลือบเงารถนั้นสำคัญยังไง เราขอบอกว่า มันอาจจะไม่สำคัญมาก จนเราไม่ทำไม่ได้เลย เพียงแค่เราอยากจะอธิบายว่า มันเป็นการบำรุงรักษา ให้สีรถของเรานั้น ดูใหม่อยู่เสมอ การเคลือบเงารถ นอกจากจะทำให้รถมีสีสันสดใส อยู่ตลอดเวลาแล้ว ยังช่วยป้องกันฝุ่นได้อีกด้วย รู้หรือไม่ค่ะว่า ฝุ่นที่ติดเกาะตามรถของเรา เมื่อสะสมนานเข้า จะทำให้ทำความสะอาดได้ยาก ดังนั้นการที่เราเคลือบเงารถเอาไว้ จะดีที่สุดนั่นเองค่ะ

  • ผ้าคลุมรถ

ผ้าคลุมรถ

สำหรับ การเลือกใช้ผ้าคลุมรถ เราต้องเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งาน และสถานที่จอดรถไว้ด้วย เพราะผ้าคลุมแต่ละแบบนั้น ก็จะมีคุณสมบัติ ที่แตกต่างกันออกไปนั้นเอง หากต้องจอดรถกลางแจ้ง ที่มีแสงแดดเป็นตัวทำลายสีรถ เราแนะนำให้เลือกเป็นแบบทึบ ที่ป้องกันแสง UV ได้ เพราะจะช่วยกันทั้งแดด ลม ฝน ฝุ่น ได้เป็นอย่างดี

แต่หากมีที่จอดรถในร่ม ก็สามารถเลือกเป็นแบบใส หรือไม่ต้องทึบมากมาใช้ เพื่อช่วยกันฝุ่น กันลม และอื่น ๆ ได้นั้นเอง และอีกหนึ่งสิ่ง ที่เราแนะนำว่า หากคุณรักรถจริงไม่ควรทำก็คือ การนำเอารถไปขนสิ่งของหนักบ่อยครั้ง หากรถของคุณ ไม่ใช่ประเภทที่จะขนของหนักได้ แต่นำไปใช้ผิดประเภทอยู่เสมอ มันก็เป็นการทำร้ายรถ และเป็นอีกสาเหตุ ที่ทำให้รถพังเร็วขึ้นมานั้นเอง และทั้งหมดนี้ เป็นวิธีที่จะช่วยให้รถเราใหม่อยู่เสมอ ทั้งภายนอกและภายใน

ซึ่งอย่างที่เราบอกเอาไว้ว่า ไม่เพียงแค่รถซิ่งเท่านั้น ที่ต้องสนใจดูแล แต่รถยนต์ทั่วไปทุกคัน ก็อยากได้รับการดูแล เหล่านี้เช่นเดียวกัน หากคุณอยากให้รถคุณอยู่กับคุณไปนาน ๆ การดูแลเอาใจใส่เหล่านี้ จะช่วยยืดอายุการใช้งาน ให้กับรถคุณได้เกินคุ้ม

อีกทั้งการดูแลเอาใจใส่รถอยู่เสมอ ดีกว่าการต้องมานั่งซ่อมรถทีหลัง อย่างแน่นอนจริงไหมคะ ? เพราะเราจะช่วยป้องกันการเสียหาย ของส่วนต่าง ๆ ภายในและภายนอกรถได้ โอกาสที่จะเสียหาย แล้วต้องมานั่งหาเงินซ่อม จึงเกิดขึ้นได้ยาก เพราะมีการป้องกันเอาไว้แล้วนั้นเอง

รถสวย รถซิ่ง วิ่งทำกิน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับวิธีการดูแลรถสำหรับ รถซิ่งไทย ที่เรานำมาแนะนำกันในครั้งนี้ ซึ่งใครที่เป็นคนชื่นชอบ การแต่งรถหรือเป็น รถซิ่งไทยแลนด์ รับรองว่า จะต้องถูกใจกับสิ่งเหล่านี้ กันอย่างแน่นอน เพราะบางคนก็อาจจะลืมในส่วนนี้ไปบ้าง แม้ว่าจะรักรถแค่ไหน แต่หากลืมใส่ใจดูแล ผลที่ออกมา ก็คือแบบเดียวกัน รถก็จะเก่าลงไปทุกวัน ๆ

ดังนั้น… ก่อนที่จะสายเกินไป หรือจะต้องหาเงินก้อนใหญ่ เพื่อซ่อมแซมรถ ให้กลับคืนสภาพมาได้ เราแนะนำว่า ให้ทุกคนกลับมาให้ความสนใจ และเริ่มต้นกลับมาดูแลส่วนต่าง ๆ ของรถกันได้แล้ว หากไม่มีเวลาทำเอง ก็ยกให้เป็นหน้าที่ของร้านต่าง ๆ ในการดูแลแทนต่อครั้ง ก็ทำได้เสมอ และอย่าลืมว่าผ้าคลุมรถ การเคลือบสี การดูแลเครื่องยนต์ คือสิ่งจำเป็น ที่จะขาดตกบกพร่องไปไม่ได้เลยจริง ๆ เมื่อถึงเวลาแล้ว ก็ต้องดูแลรักษา ตามระยะกันไปอย่าให้ขาด !!

พบกับบทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจได้ที่ @UFA-X10

นำเสนอบทความ โดย สายรุ้ง